Nov 26, 2016

Cách Uống Mật Ong Đem Lại Hiệu Quả Tối Ưu Nhất Cho Sức Khỏe Và Làm Đẹp



Là loại thực phẩm chứa hàm lượng các chất dinh dưỡng cao, có công dụng tốt cho sức khỏe của con người và làm đẹp hiệu quả, mật ong ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Có rất nhiều cách sử dụng mật ong nhưng dùng mật ong để uống là cách đem lại hiệu quả tốt và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, mật ong chỉ có tác dụng tốt khi được pha chế và uống đúng cách. Nếu bạn uống mật ong không khoa học thì không đem lại hiệu quả mà còn tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe. Vậy uống mật ong như thế nào là hiệu quả nhất? Bài viết dưới đây sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về cách uống mật ong với liều lượng và thời điểm nào là tốt nhất cho sức khỏe.
uống mật ong đúng cách
Uống mật ong đúng cách hiệu quả mang lãi sẽ tốt hơn cho bạn
 Cách uống mật ong hiệu quả nhất
Hiện nay có rất nhiều cách pha chế sử dụng mật ong để tạo thành những loại nước uống thơm ngon và bổ dưỡng như: sữa và mật ong, nước ép dứa và mật ong, trà quất và mật ong, trà táo mật ong, nước chanh mật ong… Trong số đó, chanh và mật ong là loại nước uống được ưa chuộng nhất do có những hiệu quả vượt trội và cách pha chế dề dàng, tiện lợi. Chanh tươi và mật ong đều là những loại thức phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Dưới đây là những lưu ý khi uống chanh mật ong một cách khoa học để có hiệu quả tốt nhất:

Không uống nước chanh mật ong quá chua, bạn thường được các bác sĩ khuyên rằng thời điểm tốt nhất để uống chanh mật ong là vào buổi sáng sớm, trước khi ăn sáng. Điều đó hoàn toàn đúng, tuy nhiên lúc này, sau một đêm dài ngủ, trong dạ dày của bạn chưa có gì, nếu ngay lập tức bạn uống một cốc nước mật ong quá chua thì sẽ khiến cho lượng acid trong dạ dày tăng cao. Điều này không hè tốt cho sức khỏe của bạn vì nếu thường xuyên như vậy sẽ dễ dẫn đến hiện tượng viêm loét dạ dày.
 
Không nên pha chanh mật ong với nước quá lạnh hoặc quá nóng, mà chỉ nên pha với nước ấm. Trong thành phần của mật ong chứa rất nhiều enzyme, vitamin và khoáng chất, nên nếu pha mật ong với nước sôi thì sẽ phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng của mật ong. Cụ thể là khi pha mật ong với nước sôi sẽ làm mất đi khá nhiều dinh dưỡng quý có trong và bên cạnh đó còn làm mất màu nâu óng tự nhiên, mùi vị đặc trưng của mật ong. Do đó, nên pha mật ong với nước ấm khoảng 30 - 35 độ C là tốt nhất.

Không nên uống quá nhiều mật ong, mật ong rất tốt cho sức khỏe nhưng không vì vậy mà bạn có thể sử dụng mật ong với số lượng không hạn chế. Bất cứ cái gì dù tốt những nếu sử dụng quá nhiều đều sẽ gây hại, do đó mỗi ngày, bạn chỉ nên dùng từ 10-30g mật ong nguyên chất. Nếu uống quá nhiều mật ong sẽ khiến cho huyết áp tăng cao và gây ra những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe về lâu dài đặc biệt là đối với những người cao tuổi.
Uống mật ong đúng cách
Mật ong nguyên chất 100% từ Ong Vàng 365
Uống từng ngụm nhỏ, khi uống chanh mật ong, bạn không nên uống quá nhiều một lúc mà hãy chia thành nhiều đợt uống, nhấp từng ngụm nhỏ để có thể giúp rửa sạch ruột.

Thời điểm uống chanh mật ong, hỗn hợp mật ong và chanh pha loãng uống vào lúc sáng sớm, buổi chiều, trước bữa ăn, sau bữa ăn hoặc trước khi đi ngủ là tốt nhất. Nhưng bạn cần lưu ý điều này, nếu uống chanh mật ong vào sáng sớm thì sau khi uống khoảng 30 phút bạn hãy ăn sáng. Đối với những bữa ăn khác cũng vậy, bạn nên uống trước các bữa ăn khoảng 30 phút. Còn nếu uống chanh mật ong sau bữa ăn thì sau khi ăn khoảng 1 – 2 giờ bạn hãy uống. Ngoài ra, nếu dùng chanh và mật ong đem pha chế thành trà, thì tốt nhất là bạn hãy chờ khoảng 30 - 60 phút sau khi dùng bữa sáng rồi hãy uống khi mà các chức năng của cơ thể đã hoàn toàn bình thường và chanh mật ong có thể phát huy tối đa tác dụng của mình.

Nên sử dụng mật ong nguyên chất, chỉ có mật ong nguyên chất với thành phần chính là đường tự nhiên và Vitamin B, Vitamin C, magie, photpho, kẽm và các chất chống oxi hóa tự nhiên mới mang lại hiệu quả cao cho sức khỏe và làm đẹp. Những loại mật ong lẫn các loại tạp chất, nếu được sử dụng thường xuyên sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

Trên đây là những lưu ý cơ bản nhất về cách uống mật ong. Nếu uống mật ong đúng cách, bạn sẽ có được một sức khỏe ổn định và một làn da khỏe mạnh, đầy sức sống. Ở các bài viết sau, chúng tôi sẽ cung cấp thêm cho các bạn những điều bổ ích về mật ong cùng với các phương pháp chăm sóc khỏe từ thiên nhiên, đừng bỏ qua những bài viết này để có một cuộc sống khỏe mạnh hơn nha.

No comments:

Post a Comment